โรคมือเท้าปาก เป็นโรคติดต่อที่พบบ่อยในเด็กโดยเฉพาะเด็กอายุน้อยกว่า 5 ปี มักมีการระบาดช่วงฤดูฝน สาเหตุเกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่มเอนเตอโรไวรัส มีหลายสายพันธุ์ ส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง กรณีที่มีสมองอักเสบร่วมด้วย มักเกิดจากเชื้อเอนเตอโรไวรัส 71 หรือ อีวี 71 มีอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้

โรคมือเท้าปากติดต่อได้อย่างไร
          เชื้อ ไวรัสแพร่ผ่านทางระบบทางเดินอาหารและการหายใจ สามารถติดต่อโดยตรงจากการสัมผัสน้ำมูก น้ำลาย และอุจจาระของผู้ป่วย สามารถติดต่อโดยอ้อมจากการสัมผัสผ่านของเล่น มือผู้เลี้ยงดู น้ำและอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อ โรคมือเท้าปากมักระบาดในโรงเรียน ชั้นอนุบาลเด็กเล็ก หรือสถานรับเลี้ยงเด็ก โรคมีระยะฟักตัวประมาณ 1 สัปดาห์ จึงสามารถติดต่อกันได้โดยที่ยังไม่แสดงอาการ 

อาการของโรคมือเท้าปากเป็นอย่างไร
            เด็กที่เป็นโรคมือเท้าปาก มีอาการไข้ เจ็บปาก น้ำลายไหล กินอาหารได้น้อย เนื่องจากมีแผลที่กระพุ้งแก้มและเพดานปาก มีผื่นเป็นจุดแดงหรือตุ่มน้ำใสที่บริเวณฝ่ามือ ฝ่าเท้า รอบก้นและอวัยวะเพศ อาจมีผื่นตามลำตัว แขนและขาได้ มักมีอาการประมาณ 2-3 วันและดีขึ้นจนหายใน 1 สัปดาห์ ส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง บางรายอาจมีภาวะขาดน้ำจากกินอาหารและน้ำน้อยลง
โรคมือเท้าปากโดยทั่วไปไม่น่ากลัว สามารถหายป่วยได้เอง ส่วนน้อยที่มีอาการรุนแรง มักเกิดจากเชื้ออีวี 71 มีอาการสมองอักเสบร่วมกับระบบหายใจและระบบไหลเวียนเลือดล้มเหลว เสียชีวิตได้อย่างรวดเร็ว เด็กที่มีอาการรุนแรงมักมีไข้สูง ซึม อ่อนแรง มือสั่น เดินเซ อาเจียนมาก หายใจหอบ และชัก หากพบอาการเหล่านี้ ควรรีบพาพบแพทย์โดยด่วน

ราคาวัคซีน 6,500 บาท

    ราคานี้ไม่รวมค่าแพทย์

    • ฉีดวัคซีน2เข็มห่างกัน 1เดือน
    • ฉีดได้ตั้งแต่อายุ 6เดือน-5 ปี
    • วัคซีนไม่มาสามรถใช้ป้องกันโรคมือเท้าปากจากเชื้อไวรัสเอนเทอโร ไวรัสชนิดอื่นๆ (รวมถึง coxsackie virus A16และไวรัสอื่นๆด้วย)

    เงื่อนไข

    • ราคารวมค่าบริการโรงพยาบาลและเวชภัณฑ์แล้ว

    บริการ

    • โรงพยาบาลฯขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและราคาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

    🤰 โปรแกรมฉีดวัคซีนป้องกันโรค มือ เท้า ปาก👩‍🍼

    ✅ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 -17.00 น.

    ✅ ได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

    ✅ หากท่านต้องการตรวจโปรแกรมอื่นสามารถแจ้งกับทางโรงพยาบาลได้เลย
    ⏰ ราคานี้มีผลตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม พ.ศ.2567 นี้เท่านั้น⏰

    ทางโรงพยาบาลเอเชียอินเตอร์เนชั่นแนล ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในโรงพยาบาล 🙏🙏🙏

    สอบถามการเข้ารับบริการได้ที่
    📞 โทร 035-356-888 หรือ 064 – 183 – 5246
    Line : https://lin.ee/FajlqYJ
    🌐www.asiainterhospital.com